Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Xe tải nặng bị hạn chế vào nội đô TP HCM

Từ 1/11, các loại xe tải nặng sẽ không được lưu thông vào trung tâm thành phố theo hướng cầu Sài Gòn - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Tất Thành và ngược lại.

UBND TP HCM vừa có quyết định về việc điều chỉnh hướng, tuyến, giờ lưu thông của các loại xe tải trên địa bàn.
Theo đó, kể từ ngày 1/11, trong khoảng thời gian từ 6h đến 24h sẽ cấm xe tải nặng (tải trọng trên 2,5 tấn hoặc tổng tải trọng trên năm tấn) vào ra trung tâm thành phố theo hướng cầu Sài Gòn - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Tất Thành và ngược lại để lên xuống cảng Sài Gòn.
;ơư
Từ 1/11, xe có tải trọng trên 2,5 tấn sẽ bị cấm vào cảng Sài Gòn theo hướng cầu Sài Gòn và ngược lại. Ảnh: H.C
Đối với các loại xe tải nhẹ (dưới 2,5 tấn), không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 6h đến 8h, buổi chiều từ 16h đến 20h.
Ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, cho biết, việc cấm xe tải nặng đi theo lộ trình trên được áp dụng từ 6h đến 24h. Sau 24h đến 6h sáng thì các xe vẫn lưu thông bình thường.
Cũng theo ông Toàn, việc xe tải nặng phải đi theo tuyến vành đai (nằm trong quy hoạch tổ chức lại giao thông giữa nội đô và ngoại vi thành phố) đã được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2007. Điều này sẽ từng bước giải quyết tình trạng quá tải trên các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh và cửa ngõ phía Đông thành phố (cầu Sài Gòn, xa lộ Hà Nội).
Cũng theo quyết định này, tới đây, các loại xe tải nặng từ hướng Đông thành phố muốn lên xuống Cảng Sài Gòn đều phải qua cầu Phú Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét